Thứ Tư, 24 tháng 2, 2016

Giảm mỡ máu để ngăn chặn biến chứng tim mạch

Tăng mỡ máu hay rối loạn lipid máu là tình trạng mỡ trong máu vượt chỉ só cho phép. Mỡ máu tăng ảnh hưởng lớn tới sức khỏe tim mạch, đáng ngại nhất là nguy cơ đột quỵ
Mỡ trong máu bao gồm chủ yếu là cholesterol, triglycerid, lipoprotein, apoprotein, axit béo tự do và phospholipide. Trong các thành phần này đáng chú ý nhất là cholesterol và triglycerid.
Khi lượng cholesterol toàn phần trên 5,2 mmol/l, cholesterol xấu trên 3,3mmol/l và triglycerid trên 1,8mmol/l  được gọi là cao. Như vậy, mỡ máu cao khi cholesterol toàn phần cao hoặc cholesterol xấu cao hoặc triglycerid cao hoặc từ hai loại trở lên đều cao hơn chỉ số bình thường.
Làm gì để ngăn ngừa tăng mỡ máu?
Tăng mỡ máu có liên quan nhiều tới chế độ dinh dưỡng hàng ngày không hợp lý hoặc một số yếu tố có nguy cơ làm tăng mỡ máu. Những người ăn nhiều mỡ động vật, lòng động vật, phủ tạng động vật, lòng đỏ trứng, sữa toàn phần, bơ, tôm, thịt đỏ, thực phẩm chứa nhiều chất béo hoặc nghiện rượu, bia hoặc béo phì, tăng cân sẽ có nguy cơ tăng mỡ máu.
Do đó để phòng bệnh nên giảm  ăn các loại thức ăn có chứa các chất béo và cholesterol như bơ, sữa toàn phần, thịt xông khói, dầu dừa, dầu quả cây cọ, phủ tạng động vật, da gà, da vịt, da ngỗng, thịt đỏ. Nên hạn chế dùng các loại thực phẩm có chứa nhiều chất béo như các loại thực phẩm chiên rán nhất là chiên rán với loại dầu, mỡ đã sử dụng nhiều lần.
Những người thừa cân cần áp dụng ngay chế độ giảm cân. Nên giảm cân từ từ, không nóng vội. Cách giảm cân hiệu quả và an toàn nhất là tăng cường vận động cơ thể như tập thể dục, ăn giảm calo. Nếu không bị tăng huyết áp, sức khỏe tốt, có thể tập một số động tác nặng như đi bộ với tốc độ nhanh, chạy tốc độ vừa phải với độ dài vài ba trăm mét hoặc đạp xe…
Nêu tránh xa thuốc lá, rượu bia.Đừng quên đi khám bệnh định kỳ, nhất là người đã và đang có mỡ máu cao.
Dùng thuốc gì, liều lượng bao nhiêu và trong thời gian bao lâu phải được bác sĩ chuyên khoa chỉ định. Tuyệt đối không tự động mua thuốc dùng khi không có đơn của bác sĩ.  Bởi vì, dùng thuốc giảm mỡ máu cần phải theo dõi chặt chẽ men gan (SGOT và SGPT) và một số chỉ số sinh hóa khác.
Thông tin bên lề
nam lim xanh chua ung thu
Giá: 2.600.000 VND /kg
Nấm lim xanh chữa trị các bệnh gan như viêm gan, suy chức năng gan đặc biệt hiệu quả. Nhiều người đã kiên trì dùng nấm lim xanh trong khoảng hai tháng các triệu chứng lâm sàng của bệnh gan đều giảm rõ rệt.
Thông tin liên hệ
  • Công Ty TNHH nam lim xanh - gtd
  • Địa chỉ: 428 Điện Biên Phủ, Phường 11, Quận 10, Tp HCM
  • Hotline: 0925 500 600 – Ms. Hà hoặc (08) 3968 3680

0 nhận xét:

Đăng nhận xét