Chủ Nhật, 21 tháng 2, 2016

Điều trị ung thư tuyến tiền liệt không phẫu thuật

Một kỹ thuật mới trong điều trị ung thư tiền liệt tuyến mà không cần phẫu thuật, đó là phương pháp HIFU. Phương pháp này có thể sẽ áp dụng rộng trong tương lai gần
Tiền liệt tuyến là cơ quan chỉ có ở nam giới, nằm sau bàng quang, nặng khoảng 20 – 30g, là một trong những bộ phận góp phần sản xuất ra tinh dịch. Người lớn tuổi thường bị khối u ở tuyến tiền liệt, có hai dạng: thường gặp là u lành tính và u ác tính (ung thư). Những triệu chứng như: hay đi tiểu đêm, đau buốt khi đi tiểu, són tiểu… là lý do khiến người bệnh phải đến bệnh viện.
Ung thư tuyến tiền liệt có liên quan tới tuổi tác, việc tiếp xúc nhiều với các chất phóng xạ, thắt ống dẫn tinh, chế độ dinh dưỡng…Phần lớn các trường hợp, người bệnh không nhận biết được bệnh sớm, bởi triệu chứng ban đầu ít khi thể hiện rõ ràng, mà phát hiện được là qua khám bệnh, siêu âm, và làm sinh thiết.
Nếu phát hiện sớm và điều trị tích cực, căn bệnh ung thư tuyến tiền liệt có thể chữa khỏi, hoặc kéo dài thời gian sống cho người bệnh.
Nếu phát hiện ở giai đoạn sớm, các bác sỹ thường chỉ định phẫu thuật cắt tuyến tiền liệt tận gốc, xạ trị, hoặc sử dụng phương pháp HIFU (High Intensity Focused Ultrasound). Nguyên lý của HIFU là sử dụng sóng siêu âm tập trung chính xác vào mô tuyến, làm nhiệt độ ở vùng mô này tăng lên 80 – 1000C.
Nhiệt độ cao này sẽ hủy tế bào ung thư. Vì sóng siêu âm không có tác dụng ion hóa nên không làm tổn thương mô xung quanh. Đây là ưu thế tuyệt đối của HIFU so với điều trị bằng tia xạ.
Theo báo cáo, trong điều trị ung thư tuyến tiền liệt, HIFU là kỹ thuật ít tai biến và biến chứng so với phẫu thuật cắt tuyến tiền liệt tận gốc. HIFU là thủ thuật đơn giản, bệnh nhân chỉ cần gây tê, không phức tạp.
Nhưng để thuần thục với phẫu thuật cắt tuyến tiền liệt tận gốc, phẫu thuật viên phải thực hiện hàng trăm ca mổ trở lên. Tuy nhiên, các chuyên gia cũng cho biết, có một số tỷ lệ biến chứng có thể gặp sau khi làm thủ thuật HIFU, mặc dù biến chứng này không đáng kể.
Thông tin bên lề
nam lim xanh chua ung thu
Giá: 2.600.000 VND /kg
Nam lim xanh – món quà từ thiên nhiên. Tại Quảng Nam, người ta đã phát hiện một loại nấm mà các nhà khoa học Mỹ, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản đều phải ngạc nhiên với tác dụng của nó. Nấm lim xanh mang lại hiệu quả rất tốt trong điều trị bệnh ung thư, bệnh gan, tiểu đường, bệnh gút, bệnh khớp, bệnh tai biến, mất ngủ, tăng cường sinh lực…
Thông tin liên hệ
  • Công Ty TNHH nam lim xanh - gtd
  • Địa chỉ: 428 Điện Biên Phủ, Phường 11, Quận 10, Tp HCM
  • Hotline: 0925 500 600 – Ms. Hà hoặc (08) 3968 3680

0 nhận xét:

Đăng nhận xét