Thứ Tư, 18 tháng 5, 2016

Những thực phẩm dễ gây táo bón

Bên cạnh những thực phẩm tốt cho đường ruột cũng có những thực phẩm tưởng chừng tốt nhưng có thể lại là thủ phạm gây táo bón nếu dùng không đúng
Những thực phẩm dễ gây táo bón
Cà phê. Cà phê là loại thức uống nhiều người ưa thích, nhưng uống quá nhiều có thể khiến cơ thể mất nước và làm tắc nghẽn các cơ quan, gây táo bón.
Chuối chưa chín. Nhiều người ngộ nhận rằng, chuối chưa chín là loại trái cây giàu chất xơ và tốt cho hệ tiêu hóa. Sự thật thì không phải vậy, một nghiên cứu vào 2005 ở Đức tìm thấy chuối đứng sau sô cô la về loại thực phẩm gây ra táo bón, nếu dùng chuối chưa chín.
Sữa. Canxi từ sữa làm cho xương chắc khỏe, nhưng uống quá nhiều sữa có thể làm chậm quá trình tiêu hóa và khiến phân cứng, gây táo bón.
Khoai tây chiên. Nếu bạn cần một bữa ăn nhẹ thì nên lựa chọn món bắp rang hơn là khoai tây chiên, vì khoai tây chiên ít chất xơ và nhiều chất béo có thể gây táo bón.
Thịt đỏ. Thịt đỏ có xu hướng có nhiều chất béo bão hòa hơn thịt trắng, theo báo cáo của Hiệp hội Tim mạch Mỹ, và những chất béo bão hòa có thể “gây rối” đường ruột, làm cho bạn khó đi tiêu.
Kem. Kem có thể là một trong những món ăn nhiều người ưa thích, nhưng nếu bạn đang bắt đầu bị táo bón, sữa trong kem sẽ làm trầm trọng thêm các triệu chứng của bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét