Chủ Nhật, 1 tháng 2, 2015

Những yếu tố làm tăng nguy cơ ung thư vú

Ung thư vú là loại ung thư gây tử vong nhiều nhất ở phụ nữ mỗi năm, những yếu tố làm tăng nguy cơ ung thư vú mà bạn cần biết
Những yếu tố làm tăng nguy cơ ung thư vú
Thừa cân. Thừa cân làm tăng nguy cơ ung thư vú từ 30% đến 60%. Lý do là estrogen được sinh ra từ các tế bào mỡ, các tế bào chất béo càng nhiều thì lượng estrogen càng nhiều. Lượng estrogen nhiều có thể dẫn tới nguyên nhân tăng trưởng của mầm mống khối u.
Phần 2 quá khổ. Ngoài trọng lượng cơ thể, bộ phận tích tụ chất béo cũng rất quan trọng. Theo một nghiên cứu mới đây đăng tải trên tạp chí British Medical Journal của Anh cho thấy các yếu tố quan trọng nhận biết ung thư vú đối với phụ nự mãn kinh đó chính là kích thước thay đổi của váy sau năm 20 tuổi. Eo tăng càng làm tăng nguy cơ ung thư vú.
nhung yeu to tang nguy co ung thu vu
Lười vận động. Tập thể dục tích cực có thể làm giảm nguy cơ ung thư theo nhiều phương diện nào đó. Đầu tiên, tập thể dục là biện pháp tự nhiên tăng khả năng miễn dịch và chống viêm tự nhiên. Thứ hai, tập thể dục có thể làm giảm lượng đường trong máu và mức insulin trong máu. Ngoài ra, tập thể dục còn giúp cơ thể hóa giải lượng estrogen, do đó làm giảm nguy cơ ung thư.
Uống rượu bia thường xuyên. Một số nghiên cứu cho thấy mối liên hệ đặc biệt giữa uống rượu bia quá nhiều với nguy cơ ung thư vú. Nếu như trong ba tháng đầu của thai kỳ, đặc biệt là nếu lần mang thai đầu tiên mà phụ nữ uống rượu sẽ làm tăng nguy cơ ung thư vú.
Chế độ ăn uống không đúng cách. Ngày càng có nhiều nghiên cứu cho thấy việc giảm lượng thịt, ăn nhiều thức ăn thực vật hơn có thể giúp ức chế sự tăng trưởng tế bào ung thư. Ví dụ, các rau họ cải khác có thể giúp giảm hiện tượng viêm trong cơ thể, cân bằng lượng estrogen. Ăn cà rốt và cà chua và các loại trái cây màu đỏ cam, các rau quả khác giàu carotenoid giúp giảm nguy cơ ung thư vú. Ngoài ra, các sản phẩm sữa hạn chế hạn chế lượng đường và chất béo cũng giúp ngăn ngừa ung thư vú.
Có tiền sử bệnh di truyền. Ngay cả khi bạn không mang đột biến gen gây ung thư vú, nhưng miễn là có một người thân trong gia đình bạn, có thể là mẹ hoặc chị gái bị ung thư vú, thì nguy cơ mắc bệnh của bạn cũng tăng gấp đôi so với người bình thường. Do vậy, nếu rơi vào tình huống trên thì bạn nên sớm khám và kiểm tra nghiêm ngặt.
Độc tố môi trường. Ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy rối loạn nội tiết (còn gọi là nội tiết tố môi trường, thành phần hóa học can thiệp vào hệ thống nội tiết) của một số độc tố trong môi trường sẽ làm tăng nguy cơ ung thư vú. Những hóa chất tổng hợp nhân tạo có thể tập hợp trong các tế bào mỡ, đồng thời mô phỏng theo estrogen tự nhiên, và kết quả là gia tăng sự phát triển của khối u. Rối loạn nội tiết thường gặp bao gồm: Bisphenol A (tức BPA, là một loại vật liệu điển hình được sử dụng trong hộp nhựa và lon) chất bảo quản được sử dụng trong mỹ phẩm)
Thông tin bên lề
nam lim xanh
Nấm Lim xanh tự nhiên có germanium giúp tế bào hấp thụ oxy tốt hơn; polysaccharit làm tăng sự miễn dịch trong cơ thể, làm mạnh gan, diệt tế bào ung thư; acid ganodermic chống dị ứng, chống viêm. Ngày càng có nhiều “người thật việc thật” chữa khỏi bệnh nhờ nấm lim xanh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét