Thứ Hai, 8 tháng 12, 2014

Uống trà giúp ngăn ngừa ung thư nội mạc tử cung

Thói quen uống trà có thể giúp chị em phụ nữ ngăn ngừa hiệu quả căn bệnh ung thư nội mạc tử cung quái ác. Các uống trà đúng cách để mang lại hiệu quả nhất
U nội mạc tử cung là loại ung thư gây tử vong phổ biến thứ năm ở phụ nữ. Giống như nhiều loại ung thư khác, các nhà khoa học chưa tìm ra nguyên nhân chính xác gây bệnh. Dù vậy bằng cách hấp thụ flavonoid có nhiều trong trà, bạn có khả năng ngăn ngừa đáng kể nguy cơ mắc bệnh.
Các chuyên gia vẫn chưa nắm bắt được cơ chế chính xác flavonoid ngăn ngừa ung thư. Theo giáo sư Aedin Cassidy đến từ Đại học East Anglia: Flavonoids là chất chống viêm mạnh. Khi đi vào cơ thể, flavonoids có thể dễ dàng ức chế sự phát triển của tế bào ung thư.
Các nhà khoa học khuyến khích chị em uống trà nhằm ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh. Ung thư nội mạc tử cung đặc biệt nguy hiểm bởi nó ít có dấu hiệu đặc trưng để nhận biết sớm. Tỷ lệ sống sót sau 5 năm của bệnh nhân chỉ đạt 44%.
phu nu uong tra giup ngan ngua ung thu noi mac tu cung
Các nhà khoa học khuyến khích chị em uống trà nhằm ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh. Ung thư nội mạc tử cung đặc biệt nguy hiểm bởi nó ít có dấu hiệu đặc trưng để nhận biết sớm. Tỷ lệ sống sót sau 5 năm của bệnh nhân chỉ đạt 44%.
Bên cạnh đó, chất nhu còn làm giảm khả năng hấp thụ sắt, vitaminh B1 trong cơ thể. Nếu kéo dài sẽ sinh bệnh thiếu máu do thiếu sắt và thiếu vitamin B1.
Không uống trà ngay sau bữa ăn. Khi xuống dạ dày, chất tanin trong trà sẽ làm cho protein trong thức ăn trở nên cứng. Hơn nữa, nước trà cũng ức chế sự hấp thụ chất sắt. Vì vậy, hãy uống trà sau khi ăn khoảng 30 phút.
Không uống lúc đói. Các nhà khoa học cảnh báo, không nên uống trà trong lúc đói bởi nó khiến bạn dễ rơi vào tình trạng cồn cào, nôn nao, khó chịu, hoa mắt, chóng mặt…
Không uống trà quá nóng. Việc uống trà quá nóng dễ làm tăng nguy cơ ung thư thực quản. Trong quá trình nghiên cứu, các nhà khoa học Iran phát hiện việc thưởng trà ở nhiệt độ trên 70 độ C làm tăng nguy cơ mắc bệnh cao hơn tám lần so với việc uống trà ấm ở mức nhiệt dưới 65 độ C.
Rất có thể, việc lặp đi lặp lại một nhiệt độ cao ở niêm mạc cổ họng đã tạo cơ hội cho các tế bào ung thư sinh sôi, phát triển.
Thông tin bên lề
nam lim xanh
Một lời khuyên khi mua nấm lim xanh là bạn nên chọn mua Nấm còn nguyên cây, nguyên mũ. Sau đó là xét tới hình thức, Nấm tự nhiên có hình thức xù xì, kích cỡ sẽ không đều (Do người đi rừng gặp gì hái nấy, có lớn, có nhỏ, tai nấm to/nhỏ, chân nấm dài/ngắn, nấm già nấm non… ). Ưu điểm của loại nấm tự nhiên này là có mùi, vị đậm đà, vị thuốc tốt hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét