Thứ Sáu, 5 tháng 12, 2014

Đối tượng dễ mắc ung thư tuyến tiền liệt nhất

Qua nhiều nghiên cứu thì các chuyên gia kết luận những đối tượng sau có nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt cao nhất, hãy thật sự cảnh giác
Tuyến tiền liệt chỉ có ở nam giới, tất nhiên chúng ta chỉ đề cập những đối tượng là nam giới.
Đam mê tình dục cao. Những người đàn ông quan hệ nhiều ở thời trẻ sẽ có nguy cơ mắc bệnh cao về già. Cụ thể là, hoocmon tình dục testosterone có khả năng kích thích sự phát triển của tế bào ung thư ở tuyến này. Virus HPV có liên quan tới ung thư tiền liệt ở nam giới, HPV cũng chính là nguyên nhân gây ung thư cổ tử cung ở phụ nữ.
doi tuong de mac ung thu tuyen tien liet
Người thường xuyên bị kích thích. Ngoài chế độ ăn uống và thói quen sinh hoạt hàng ngày, thường xuyên bị kích thích vị giác và tinh thần cũng làm tăng nội tiết tố nam, gây ra ung thư tiền liệt tuyến. Cholesterol trong tử cung và tuyến tiền liệt ở những người hay bị kích thích gấp hai lần so với người bình thường. Việc tiết hoocmon nam quá nhiều có thể dẫn đến việc mất cân bằng nội tiết tố làm tổn thương tuyến tiền liệt. Thường xuyên bị kích thích đột ngột trong một thời gian dài như xem phim, đọc tiểu thuyết khiêu dâm, lén nhìn ngực phụ nữ sẽ làm các hoocmon tình dục testoterone tăng ngoài tầm kiểm soát của cơ thể.
Những người thừa cân. So với người cân nặng bình thường, nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới béo phì sẽ tăng gấp đôi. Đàn ông béo phì có nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt xếp thứ 3 trong số các bệnh ung thư ở nam giới. Đặc biệt nam giới độ tuổi 50 bị béo phì thường có nguy cơ mắc bệnh cao. Cụ thể là, chỉ số BMI ( tỷ số trọng lượng và chiều cao cơ thể) từ 25 đến 29.9 được coi là thừa cân, quý ông hơn 30 BMI hãy giảm cân thì sẽ giảm được nguy cơ mắc loại ung thư này.
Người bi hói đầu. Nguyên nhân có thể là do lượng testosterone quá cao trong cơ thể. Hormone này không chỉ kích thích sự phát triển của các tế bào ung thư mà còn ngăn cản sự phát triển của tóc. Mức độ testosterone cao sẽ gây ảnh hưởng xấu đến các nang tóc, khiến cho việc mọc tóc bị chậm lại.
Người làm việc quá sức về đêm. Nghiên  cứu về ung thư tuyến tiền liệt ở Nhật Bản và kết quả là nhóm làm việc ca đêm gần như tăng ba lần nguy cơ mắc ung thư tiền liệt tuyến và tăng gấp đôi nguy cơ mắc ung thư ruột.
Việc thức đêm dường như không những làm rối loạn đồng hồ sinh học của cơ thể mà còn làm tăng sự phát triển của các khối u, do sự gián đoạn sản xuất melatonin ảnh hưởng đến chuỗi các hoạt động bên trong cơ thể khuyến khích sự phát triển của khối u.
Thông tin bên lề
nam lim xanh rung
Giá: 2.600.000 VND/kg
Nấm lim xanh là dược liệu rất hiệu quả trong việc hỗ trợ và ngăn ngừa bệnh tiểu đường thông qua cơ chế cân bằng lại nội tiết tố thông qua khả năng phục hồi tổn thương cấp độ tế bào của các tuyến nội tiết, ở đây là tuyến tụy với nội tiết insulin.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét