Chủ Nhật, 7 tháng 12, 2014

Ăn uống lành mạnh để giảm 50% nguy cơ ung thư ruột

Ung thư ruột, căn bệnh nguy hiểm có liên quan tới chế độ ăn uống hàng ngày. Cụ thể chế độ ăn uống lành mạnh để giảm 50% nguy cơ ung thư ruột
Các nhà khoa học tại Mỹ đã tiến hành theo dõi thói quen ăn uống của 2.301 người trong độ tuổi từ 30 – 74. Nhóm người tham gia nghiên cứu loại bỏ các thực phẩm chế biến sẵn, đồ đóng hộp, bánh mì và mì ống trong các bữa ăn hàng ngày. Thay vào đó, một nhóm người được áp dụng thực đơn giống như người cổ đại. Nhóm còn lại ăn uống theo thực đơn phổ biến vùng Địa Trung Hải gồm sữa, sữa chua, ngũ cốc và một chút rượu.
Kết quả cho thấy, phụ nữ nghiêm túc theo đuổi chế độ ăn uống với rau xanh, trái cây, các loại hạt và thịt nạc có khả năng giảm tới 29% nguy cơ phát triển khối u. Những người theo đuổi chế độ ăn Địa Trung Hải giảm khoảng 26%.
Nhìn chung, ảnh hưởng của chế độ ăn với nam giới rõ rệt hơn nhiều. Cụ thể, họ có khả năng giảm lần lượt là 51% và 42% so với chế độ ăn uống thông thường.
Trong thực tế, đây không phải lần đầu người ta phát hiện tác động tích cực của việc ăn uống giống như người cổ đại. Năm 1970, người ta từng đề cập đến vấn đề này song một số nhà khoa học phản đối việc áp dụng chúng. Họ lo ngại chế độ trên dễ dẫn đến nguy cơ suy dinh dưỡng.
Nghiên cứu chỉ ra giá trị thiết thực của cách ăn uống của người thời cổ đại và Địa Trung Hải. Tuy nhiên, khó có thể áp dụng dập khuôn cách ăn uống như vậy trong thế kỷ 21. Thay vào đó, bạn có thể bảo vệ sức khỏe của mình bằng cách sử dụng thực phẩm tươi mới; cắt giảm đồ ăn chế biến sẵn, thịt đỏ. Đồng thời, chú ý tăng cường thực phẩm giàu chất xơ, trái cây trong bữa ăn hàng ngà.
Thông tin hữu ích
nam lim xanh
Nấm Lim Xanh tại cty Gấu Trúc Đỏ là nấm lim xanh Quảng Nam tự nhiên chính gốc, được hái ở rừng mang về. Chính vì vậy những sản phẩm của chúng tôi luôn được khách hàng tin tưởng, và chúng tôi cũng sẵn sàng nhận hàng trả lại nếu khách hàng không vừa ý. Lưu ý sản phẩm phải đáp ứng đúng nguyên tắc đổi trả.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét