Thứ Hai, 29 tháng 12, 2014

Những kiến thức hữu ích về ung thư tuyến giáp

Những kiến thức hữu ích về bệnh ung thư tuyến tụy giúp bạn ý thức được sư nguy hiểm của căn bệnh này cũng như cách phòng bệnh hiệu quả
Những thông tin về ung thư tụy rất ít so với các loại ung thư phổ biến như ung thư phổi, vú, đại tràng… thông tin về ung thư tụy khá khiêm tốn. Các nhà khoa học cho rằng, cần tiến hành nhiều nghiên cứu hơn nữa để có góc nhìn chi tiết về căn bệnh.
Có nhiều dạng ung thư tuyến tụy. Trong số đó, khối u ung thư trong ống tuyến tụy được đánh giá là dạng có khả năng di căn mạnh nhất, nguy hiểm nhất.
kien thuc ve ung thu tuyen giap
Ung thư tuyến tụy thường khó được phát hiện hơn các loại ung thư khác ở giai đoạn sớm. Thông thường, các dấu hiệu như mệt mỏi, đau lưng, đau bụng, giảm cân không rõ nguyên nhân, vàng da, chán ăn, buồn nôn… chỉ được phát hiện khi bệnh chuyển sang giai đoạn muộn.
Ung thư tuyến tụy gây lượng người tử vong lớn. Nhiều người cảm thấy xa lạ với ung thư tuyến tụy song nó được xác định là yếu tố gây tử vong lớn thứ tư tại Mỹ.
Uớc tính, chỉ 6% lượng người được chẩn đoán mắc ung thư tuyến tụy có khả năng sống sót sau 5 năm. Còn lại, hầu hết đều bị đánh bại chỉ trong 1 năm sau khi được phát hiện.
Chụp CT và MRI là cách có thể phát hiện ra các khối u lớn hơn 2 cm trong tuyến tụy. Song với các khối u nhỏ hơn thường khó phát hiện. Nhìn chung, tiến hành siêu âm nội soi (EUS) được xem là phương pháp hữu hiệu để phát hiện. Phương pháp này có thể phát hiện các khối u nhỏ mà chụp CT hoặc MRI không thể nhìn thấy.
Do ung thư tụy có độ ác tính cao, tỉ lệ phẫu thuật cắt bỏ thấp, tiên lượng không tốt. Mặc dù phẫu thuật là phương pháp điều trị được ưu tiên hàng đầu, nhưng ung thư tụy khi phát hiện thường đã ở giai đoạn cuối nên mất đi cơ hội điều trị tận gốc. Vì vậy, cần áp dụng điều trị tổng hợp cho bệnh nhân ung thư tụy mới mong có kết quả
Thông tin bên lề
nam-lim-xanh
Giá: 2.600.000 VND/ kg
Nấm lim xanh là dược liệu tự nhiên chữa được nhiều bệnh, hiện nay việc sử dụng nấm lim xanh khá phổ biến, nấm lim xanh chữa ung thư, tăng cường sức khỏe, giảm cân chống lão hóa, tăng khả năng giải độc cơ thể.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét