Thứ Sáu, 1 tháng 8, 2014

Nấm lim xanh có độc không?

Nấm lim xanh có độc không? Trước những kỳ diệu của nam lim xanh thì nhiều người vẫn hiềm nghi về độc tính của nấm lim xanh.
Nấm lim xanh có mùi rất đặc điểm , mùi gần giống với mùi cá khô , khi nấu nước nấm lim xanh đặc biệt rất đắng , chính điều này làm nhiều người lo ngại , liệu nấm lim xanh có chứa độc tố hay sử dụng nhiều có ảnh hưởng đến sức khỏe không?
Giải đáp thắc mắc này các nhà khoa học tại viện nghiên cứu dược liệu TW đã lấy mẫu nấm lim xanh và phân tách. Trong thực thế cho tới nay chưa có bất kể trường hợp nào phản ảnh rằng sau khi uống nước sắc từ nấm lim xanh bị ngộ độc. Tuy nhiên không có nghĩa là muốn dùng nấm lim xanh như thế nào cũng được phải dùng đúng cách mới có công hiệu cao.

Trong giai đoạn gần 2 tháng phân tách các nhà khoa hoc đã cho ra Cuối cùng của mẫu nấm lim xanh được chính người dân tại Quảng Nam gửi tặng để làm Học hỏi. Qua đó nấm lim xanh là một trong những loại nấm linh chi thiên nhiên , không có độc.
Vài nét về nấm lim xanh: Nấm lim xanh có tên khoa học là Ganoderma lucidum , thường mọc ở nơi rừng rậm , ít ánh sáng , có độ ẩm cao , dĩ nhiên so với nấm trong thì nấm thiên nhiên có kiên cố hơn Hai ba lần. Dựa vào những mẫu nấm có trong thiên nhiên các nhà khoa học đã dày công tìm hiểu tác dụng của nấm linh có 6 loại đỏ , đen , vàng , trắng , xanh và tím đỏ là một trong những vị thuốc bổ của Đông y , dùng chữa các chứng bệnh về gan , suy nhược , đái tháo đường , ung thư , bệnh tim mạch , bênh thống phong…

0 nhận xét:

Đăng nhận xét