Chủ Nhật, 11 tháng 12, 2016

Bài Thuốc Dân Gian Chữa Gan Nhiễm Mỡ Bằng Lá Sen

Khi lượng mỡ tích tụ trong gan lớn hơn 5% so với trọng lượng gan sẽ gây ra tình trạng gan nhiễm mỡ. Đây là căn bệnh khá phổ biến trong cuộc sống hiện đại do thói quen ăn uống không hợp lý, quá nhiều đường, chất béo, thường xuyên uống rượu bia… Tuy không phải là căn bệnh quá nguy hiểm nhưng chúng ta cần phát hiện và điều trị gan nhiễm mỡ sớm để tránh các biến chứng có thể xảy ra như xơ gan, suy gan, thậm chí là ung thư gan.
>>>>nam lim xanh quang nam
Trong dân gian có nhiều bài thuốc giúp hỗ trợ điều trị bệnh gan nhiễm mỡ rất tốt, trong bài viết này muốn đề cập đến một vị thuốc cực kỳ quen thuộc nhưng lại ít được nhiều người biết đến đó chính là lá sen.
la sen
Sen là một loại cây phổ biến ở nước ta với hoa sen được lựa chọn là Quốc hoa, mang vẻ đẹp giản dị mà thanh cao. Các bộ phận khác của sen như: tâm sen, hạt sen, lá sen… có rất nhiều công dụng trong việc chữa trị bệnh. Đặc biệt là lá sen được biết đến với tác dụng giúp giảm tích lũy mỡ thừa trong cơ thể vì thế mà nó có thể chữa được bệnh gan nhiễm mỡ hiệu quả.
Lá sen được dùng trong y học cổ truyền với tên thuốc là hà diệp hoặc liên diệp được thu hái quanh năm, thường dùng lá bánh tẻ, bỏ cuống và lá non (hoặc lá còn cuộn lại chưa mở). Có thể dùng tươi hoặc phơi, sấy khô, đôi khi sao thơm.
Trong lá sen có chứa các hoạt chất như các acid hữu cơ, flavonoid, alcaloid, vitamin C… có tác dụng an thần, trị mất ngủ, chống co thắt cơ trơn, chống choáng phản vệ, ức chế loạn nhịp tim, làm giảm cholesterol trong máu, chữa băng huyết, cao huyết áp, chảy máu cam… Lá sen được cho là một loại thảo dược rất thích hợp với bệnh nhân gan nhiễm mỡ vì nó có khả năng giúp giảm mỡ, chống lại sự tích tụ mỡ trong gan.
tra la sen kho
Cách dùng lá sen để chữa bệnh gan nhiễm mỡ như sau: Ta mang lá sen tươi đem phơi hoặc sấy khô sau đó sao thơm rồi dự trữ để hãm nước uống hàng ngày hoặc có thể nấu cháo lá sen ăn, lâu ngày sẽ giúp đào thải lượng mỡ ra khỏi gan một cách an toàn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét