Thứ Ba, 16 tháng 9, 2014

Đau và ngứa da có phải là dấu hiệu của ung thư

Không nên cảnh giác những dấu hiệu bất thường ở da vì có thể đó là ung thư. Vậy hiện tượng đau và ngứa da liệu  có phải là dấu hiệu của ung thư
Qua rất nhiều nghiên cứu, các nhà khoa học cho biết những tổn thương da gây đau hay ngứa có thể là dấu hiệu cảnh báo ung thư. Do vậy không nên coi thường bất cứ điều gì bất thường ở da cũng như những cơ quan khác trong cơ thể.
Một nhà khoa học danh tiếng tại đại học Temple của Mỹ cho biết đôi khi có nhiều tổn thương ở da trông rất đáng nghi, những người bị ngứa hoặc đau nên lưu ý khả năng bị ung thư da không ác tính.
Các nhà nghiên cứu xem xét hồ sơ bệnh án của 268 bệnh nhân đã được xác nhận bị tổn thương ung thư da từ năm 2010 đến năm 2011. Những bệnh nhân này được điều trị tại Trung tâm Y tế Baptist ĐH Wake Forest và tổng cộng có gần 350 tổn thương trên da.
dau ngua da co phai la dau hieu ung thu
Các bệnh nhân trả lời câu hỏi về mức độ đau và ngứa ở các tổn thương da của họ. Theo nghiên cứu, hơn một phần ba tổn thương ung thư da bị ngứa. Khoảng dưới 30% bị đau. Nhiều người báo cáo rằng những tổn thương của họ vừa đau vừa ngứa.
Các tổn thương da do u ác tính rất ít khả năng gây đau hay ngứa. Trong khi đó, những loại ung thư da không ác tính – đặc biệt là ung thư biểu mô tế bào đáy và ung thư tế bào vẩy – nhiều khả năng gây ngứa hoặc đau hơn. Theo Hiệp hội ung thư Mỹ, u ác tính ít phổ biến hơn so với ung thư biểu mô tế bào đáy và ung thư tế bào vẩy, nhưng nó nguy hiểm hơn.
“Nghiên cứu này nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đánh giá tại chỗ sự xuất hiện và cường độ đau hoặc ngứa là một công cụ dễ và khả thi cho các bác sĩ lâm sàng để đánh giá các tổn thương da khả nghi”.
Tiến sĩ Yosipovitch hy vọng, nghiên cứu này sẽ khuyến khích sự phát triển công cụ đánh giá giúp các bác sĩ dựa trên những triệu chứng đau hoặc ngứa, hoặc cả hai, để chẩn đoán nguy cơ bệnh nhân bị ung thư da.
Ung thư da là hiện tượng xuất hiện những tế bào ung thư trên da, đây bệnh ung thư thuộc loại ác tính. Tia UV (tia cực tím từ mặt trời) được xác định là nguyên nhân chính gây ung thư da. Cần hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng nhất là khoảng từ 10 đến 15h để tránh những tổn thương do tia UV gây ra.
Thông tin hữu ích
nam lim xanh
Nam lim xanh được Viện Dược liệu TƯ nghiên cứu và công nhận về hiệu quả chữa trị bệnh gan cũng như khá nhiều bệnh khác. Nấm lim xanh có khả năng chống lại những tổn thương, phục hồi tái tạo tế bào găn tăng cường chức năng gan, nấm lim xanh khá thân thiện với người dùng, dùng được cho nhiều đối tượng, an toàn khi sử dụng. Người sử dụng nấm lim cần phải kiên trì và tin tưởng vào nấm lim xanh, dùng trong vòng khoảng 1 vài tháng sẽ cảm nhận hiệu quả.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét