Thứ Năm, 9 tháng 3, 2017

Nỗi lo ngày tết từ bát cháo ăn dặm của con

Bởi sau lần ăn dặm bất hợp tác của thằng cháu nội, mẹ chồng cô đã ra tối hậu thư: Anh sở hữu chị muốn khiến cho gì thì làm cho, đi đâu thì đi, bát cháo của thằng bé để tôi lo liệu!
Lan gặp Nam tại 1 khóa đào tạo về năng lực điều hành, ngay tức khắc, cô bị cuốn hút bởi người đàn ông sáng tạo, hài hước và cùng cung Thiên Bình sở hữu mình. 6 tháng sau, Nam dắt cô về ra mắt mẹ, trước khi về, anh dặn: Mẹ anh là người nữ giới mạnh mẽ, bố mất sớm, 1 mình bà phải gánh gồng nuôi dạy anh nên người. Bà nghiêm khắc mang anh từ bé nhưng tình thương thì mông mênh em ạ!
Mẹ chồng tương lai đón Lan mang một vẻ mặt nghiêm nghị và câu chào phường giao. lúc cô ngỏ ý muốn xuống bếp phụ bà, bà chỉ bảo thờ ơ bảo không cần. Mấy lần gặp gỡ sau chậm triển khai, bà vẫn giữ thái độ xa cách như thế, mãi cho tới lúc Lan và Nam lấy nhau, rồi sở hữu bầu cu Tin. Ít nói và khách sáo, tới độ Lan cảm thấy ngột ngạt. Lan nhớ hôm đám giỗ bố, cô bận việc công ty không về ăn được bữa cơm có mẹ và chồng. 8h30 tối mới được về nhà, cô sở hữu lọ Vitamin cho người lớn tuổi mà cô đặt hàng người quen bên Mỹ cả tháng mới với hàng sang phòng bà. Đáp lại, mẹ chồng cô chỉ lạnh lùng: Tôi không sở hữu phúc để uống mấy thứ này đâu chị ạ.
Cu Tin có mặt trên thị trường, Lan xin phép mẹ chồng cho mẹ con cô được về nhà mẹ đẻ ở ngoại thành để nhân tiện chăm nom.
Sau thời gian thai sản, cô bế con lên lại nhà chồng, lúc này cũng là lúc cô phải tập cho cu Tin ăn dặm. Lan đã vật dụng cho mình đa số tri thức nấu cháo và khiến cho đồ ăn cho cu Tin sao cho công nghệ và tốt cho hệ tiêu hóa còn non nớt của bé.
Nhưng thằng nhỏ với vẻ không chịu hợp tác có mẹ. Ngay từ muỗng cháo rây nhuyễn trước tiên, nó đã phun phì phì. Mẹ chồng Lan đứng ngoài cửa Nhìn vào, ko nhắc gì. Rồi bà bỏ đi lên phòng.
Việc cho cu Tin ăn dặm chẳng khác nào một cuộc chiến (ảnh minh họa)
Việc cho cu Tin ăn dặm chẳng khác nào một trận chiến (ảnh minh họa)
các ngày sau chậm triển khai, việc cho cu Tin ăn dặm đúng nghĩa như một cuộc đấu. Lan nặng nhọc nấu cháo, nghiền rau củ nhưng cu cậu hết ngậm tới phun. Ngày thứ 3, khi cô ép thằng bé cố ăn muỗng cháo trước hết, Tin khóc ngằn ngặt.
khi này thì mẹ chồng cô bước vào: “Chị đưa bát cháo cho tôi!”
Bà bưng lên nếm thử.
“Cháo nhạt thếch thế này, sao thằng bé chịu ăn. Chị quên bỏ muối vào à?”
“Dạ không, bé dưới 12 tháng tuổi không được ăn muối mẹ ạ, nên con ko nêm muối”.
“Thế thức ăn không nêm muối, chị có nuốt được không?”
nói xong, bà nấu lại bát cháo mang cho thêm tí muối rồi đút cho thằng bé. Tin ăn thun thút hết sạch sắp nửa bát cháo, vừa ăn vừa cười tươi như hoa có bà nội. Chỉ với Lan đứng ngừng thi côngĐây Nhìn vào trong lo âu.
Lan đọc đa dạng tài liệu nói đến tác hại của muối đối mang trẻ sơ sinh. Dưới 12 tháng tuổi, thận của con còn non nớt nên việc thêm muối vào thức ăn sở hữu thể gây tác động xấu tới thận, chưa nói những tổn thương não bộ và nguy cơ đối mặt với những căn bệnh cao áp huyết, tim mạch khi bé lớn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét