Thứ Ba, 14 tháng 2, 2017

Đói ăn, khát uống?

Ông bà ta xưa thường nói: đói ăn, khát uống. tương tự mang gì là trái với ý kiến ăn uống theo lập trình” bây giờ hay không? mang nghĩa là ăn phải đúng giờ, đúng bữa, đúng khẩu phần…
BS.CKII. Đỗ Ngọc Diệp: “Đói ăn, khát uống” mang thể coi là “khuyến nghị dinh dưỡng hợp lý” mà ông bà ta tổng kết trong khoảng thực tại. “Đói ăn, khát uống” là định nghĩa rất cần chúng ta hiểu đúng để từ ấy vun đắp chế độ ăn phải chăng - và duyệt ăn uống hàng ngày tăng được sức khoẻ, kéo dài tuổi thọ và nâng cao hiệu suất học tập, khiến cho việc.
>>>>nam lim xanh quang nam
“Đói ăn, khát uống” nên hiểu là việc ăn uống cần thích hợp với nhu cầu của từng cá nhân. Tiếp cận theo khoa học dinh dưỡng tiết chế hiện đại là cá thể hóa nhu cầu dinh dưỡng. Nhu cầu dinh dưỡng cần đủ và cân đối về năng lượng - các chất dinh dưỡng sinh năng lượng (chất đạm, chất béo, chất bột đường) - các chất dinh dưỡng ko sinh năng lượng (vitamin, khoáng chất, chất xơ).

Đói ăn, khát uống?Chế độ dinh dưỡng của mỗi cá thể phải phù hợp với thể trạng, nam nữ, tuổi tác, trạng thái sinh lý
Chế độ dinh dưỡng của mỗi cá thể phải thích hợp sở hữu thể trạng, giới tính, tuổi tác, hiện trạng sinh lý (như có thai, cho con bú), chừng độ lao động, hoạt động thể lực (nặng - nhẹ - trung bình), bệnh lý (tăng huyết áp, đái tháo dỡ đường...). ví dụ như: người cao tuổi cần giảm năng lượng còn ở mức 70 - 80% lúc trẻ, người lao động nặng hoặc vận động viên thể thao đang thi đấu cần ăn phổ biến hơn vì nhu cầu dinh dưỡng cao hơn so có người lao động nhẹ. con nhỏ cần năng lượng cao để vững mạnh. người già và con nhỏ cần chất đạm phổ quát hơn. người cao tuổi, người thừa cân béo phì cần tránh chất béo động vật, người bị đái toá con đường cần giảm chất bột trục đường và các mẫu trục đường chuyển hóa nhanh; người nâng cao huyết áp phải tránh muối và các gia vị mặn...
Duy trì thói quen ăn đúng giờ, uống đủ nước giúp hỗ trợ quá trình chuyển hóa chất, kiểm soát tuyến phố máu. quan niệm “ăn uống theo lập trình” không được hiểu máy móc như chuỗi cung ứng hàng hóa công nghiệp. nếu như vận dụng chế độ ăn chung cho mọi người sẽ dẫn tới phổ biến rối loàn chuyển hóa và bệnh can hệ đến dinh dưỡng như béo phì, rối loạn mỡ máu, suy dinh dưỡng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét