Thứ Hai, 30 tháng 6, 2014

Cách chọn Nấm lim xanh

Cách chọn Nấm lim xanh có dược tính mạnh – Để người dùng có thêm một số thông tin cần thiết khi chọn mua Nấm lim xanh Namlimxanhtunhien.vn xin phép được gửi tới các bạn bài viết này. Hy vọng sau khi đọc bài quý khách hàng sẽ biết các tự chọn cho mình những gốc Nấm lim xanh chất lượng nhất.
Đầu tiên bạn nên chọn mua Nấm còn nguyên cây, nguyên mũ. Sau đó là xét tới hình thức, Nấm tự nhiên có hình thức xù xì, kích cỡ sẽ không đều (Do người đi rừng gặp gì hái nấy, có lớn, có nhỏ, tai nấm to/nhỏ, chân nấm dài/ngắn, nấm già nấm non… ). Ưu điểm của loại nấm tự nhiên này là có mùi, vị đậm đà, vị thuốc tốt hơn.
Về hình dáng, có thể phân thành 2 loại: loại mới phát triển có hình như chiếc đũa, rất cứng, bóng như sơn và loại đã phát triển có mũ ở trên giống như cái ô, cái thìa. Về màu sắc, nấm lim xanh có hai màu thường gặp là màu đỏ và màu đen nhạt.
Cách chọn Nấm lim xanh
Tiếp theo là xét tới phần gốc, nếu là Nấm rừng thật thì nhiều cây còn có đất, vỏ hoặc gỗ lim bám vào. Nếu chú ý thì bạn sẽ thấy ngay.
Tiếp nữa là nhìn phần tai nấm, Nấm mọc tư nhiên phần tai trên không có bào tử (lớp bụi phấn trên tai nấm) do mưa gió lớp bào tử này bị trôi đi, còn phần phía dưới mũ một số cái sẽ sót lại bào tử màu trắng. Không được mua loại Nấm có tai lớn bóng loáng như được thoa dầu, loại Nấm này không phải là Nam lim xanh. Các bạn cần lưu ý điều này để tránh bị nhần lẫn.
Điều cuối cùng mà các bạn cần lưu ý Nấm lim xanh tùy vào độ tuổi mà được chia làm 2 loại: Nấm hằng niên và Nấm đa niên (nhiều tuổi), chúng ta nên sử dụng loại Nấm hằng niên (Loại Nấm nhỏ  có cuốn) mới có giá trị dược tính. Vì sao không dùng Nấm đa niên loại có tai Nấm to? Bởi vì Nấm đa niên tai to là loại nấm đã hóa gỗ và không còn giá trị dược tính nữa. Để phân biệt được Nấm hằng niên và đa niên ta có thể phân biệt qua hình dáng của chúng, Nấm hằng niên nhỏ hơn và có chân, Nấm đa niên lớn hơn mọc từ thân cây và không có chân…
Cách chọn Nấm lim xanh 2
Nấm đa niên
Cách chọn Nấm lim xanh 3
Nấm hằng niên
Bài viết xin được phép kết thúc tại đây. Rất vui vì đã giúp được các bạn trong việc chọn Nấm lim xanh. Xin chào và hẹn gặp lại!
Để được tư vấn trực tiếp quý khách có thể liên lạc theo những thông tin dưới đây:
  • Công Ty TNHH Gấu Trúc Đỏ
  • Địa chỉ: 428 Điện Biên Phủ, Phường 11, Quận 10, Tp HCM
  • Hotline: 0925 500 600 – Ms. Hà hoặc (08) 3968 3680
Từ khóa tìm kiếm: Cách chọn Nấm lim xanh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét